Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF - Tác giả: F.Scott Fitzgerald.

Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise là cuốn tiểu thuyết đầu tay mang tầm vóc vĩ đại của nhà văn F. Scott Fitzgerald. Với nhân vật chính Amory Blaine – một thanh niên Mỹ tràn đầy triển vọng, cuốn sách lột tả cuộc sống của các sinh viên tại một trường đại học danh giá, với những tháng ngày an lạc, vô lo, yêu đương, nhưng cũng không thiếu thất vọng, sự đau khổ trong cuộc đời. Cuốn sách đã trở thành một cơn sốt văn hóa ở Mỹ khi được công bố năm 1920, và đi vào lịch sử văn học Mỹ với những lời khen từ các nhà phê bình văn học. Với lối viết giàu cảm xúc, sâu sắc và đẹp đẽ, Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của Fitzgerald.

Tải Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook Miễn Phí

Đọc sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF Ebook theo hướng dẫn. Cuốn sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook của tác giả Tác giả F.Scott Fitzgerald được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam.

DOWNLOAD Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF Ebook hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook từ nhà xuất bản Nhà xuất bản Phụ Nữ Việt Nam.

Tác giả: F.Scott Fitzgerald.
Người dịch: Sơn Lam.
Nhà xuất bản: Phụ Nữ Việt Nam.
Năm xuất bản: 2024.
Trọng lượng: 410gr.
Kích thước: 24 x 16 x 1.9 cm.
Số trang: 392 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 172.800 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Bên Này Địa Đàng - This Side of Paradise PDF
Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Bên Này Địa Đàng - This Side of Paradise PDF
Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise PDF Ebook đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise

Sau khi đọc thông tin về cuốn sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise của F. Scott Fitzgerald, tôi cảm thấy hết sức ấn tượng với sự thành công và tầm ảnh hưởng của tác phẩm này. Cuốn tiểu thuyết đầu tay của Fitzgerald đã gây ra một cơn sốt văn hóa ở Mỹ và trở thành điểm bắt đầu cho sự nghiệp vĩ đại của ông. Nhân vật chính Amory Blaine, với tất cả những khía cạnh và sự phát triển của cuộc sống trẻ trung, tạo nên một bức tranh chân thực về tuổi trẻ Mỹ thời đó. Cuốn sách không chỉ đánh giá cao tài năng văn chương của Fitzgerald mà còn thể hiện được sự tranh cãi và phản ứng xã hội đối với thế hệ trẻ hiện đại. Tôi tin rằng cuốn sách này sẽ mang đến cho độc giả những suy tư sâu sắc về cuộc sống và tuổi trẻ, cũng như là một cái nhìn đặc biệt về thời đại và văn hóa Mỹ vào những năm đầu của thế kỷ 20.

Tóm Tắt Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise

Cuốn tiểu thuyết “Bên Này Địa Đàng” của F. Scott Fitzgerald kể về nhân vật chính Amory Blaine – một chàng trai trẻ tuổi đầy triển vọng, có gia đình trung lưu khá giả và năng khiếu văn chương vượt trội. Sau những năm tháng học hành tại các trường nổi tiếng, Amory trở thành một sinh viên ưu tú ở Đại học Princeton. Cuốn sách được miêu tả là tiêu chuẩn cho “tuổi trẻ nổi dậy” trong giới sinh viên đại học Mỹ, trở thành cơn sốt văn học ở Mỹ và đưa tác giả F. Scott Fitzgerald trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời văn học Mỹ. Cuốn sách cũng trở thành biểu tượng của Thế hệ Lạc lối và một mảnh đất bồng bềnh của Thời đại Nhạc Jazz.

Đọc Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise Ebook Online

Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise

BÊN NÀY ĐỊA ĐÀNG: CUỐN TIỂU THUYẾT ĐẦU TAY VĨ ĐẠI CỦA NHÀ VĂN VĨ ĐẠI – F. SCOTT FITZGERALD

Ngày 26/3/1920, NXB Scribner công bố cuốn This Side of Paradise (Bên này địa đàng) – tiểu thuyết đầu tay của tác giả F. Scott Fitzgerald, với số lượng in lần đầu là 3.000 bản và bán hết ngay trong ba ngày đầu tiên.

Sau một đêm, F. Scott Fitzgerald đã trở thành cái tên được nhiều người biết đến, và chỉ sau vài tháng, Bên này địa đàng, cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả trẻ 23 tuổi đã trở thành một cơn sốt văn hóa ở Mỹ. Cuốn sách đã trải qua 12 lần in vào năm 1920 và 1921 với tổng số 49.075 bản. Nó trở nên đặc biệt phổ biến trong giới sinh viên đại học Mỹ, và báo chí quốc gia Mỹ miêu tả tác giả 23 tuổi của nó là người mang tiêu chuẩn cho “tuổi trẻ nổi dậy”. Từ đó, ông bắt đầu trở thành ngôi sao sáng trên bầu trời văn học Mỹ. Fitzgerald được mệnh danh là nhà văn của Thời đại Nhạc Jazz, đồng thời là một biểu tượng của Thế hệ Lạc lối (thế hệ sinh ra và trưởng thành sau chiến tranh thế giới).

Bên này địa đàng là câu chuyện về nhân vật chính Amory Blaine, người đại diện cho phần lớn thanh niên Mỹ cùng thời, một nhân vật đầy triển vọng, có “điểm xuất phát” khá ổn: vẻ ngoài khôi ngô tuấn tú, gia đình trung lưu khá giả, đặc biệt được trời ban cho tư chất thông minh và năng khiếu văn chương vượt trội. Amory Blaine được hưởng một nền giáo dục tốt, trải qua những năm tháng học hành dưới những ngôi trường nổi tiếng và là sinh viên ưu tú ở Đại học Princeton.

Cuộc sống của chàng sinh viên tại một trong những trường đại học danh giá bậc nhất nước Mỹ là những tháng ngày an lạc, vô lo, yêu đương, trượt dài trong sa sút, thất bại của việc học hành, những sai lầm nối tiếp, con đường tất yếu của tuổi trẻ không mục đích nào rõ ràng, không động lực nào đáng kể, không lý tưởng nào đủ mạnh… là sự thất vọng sau khi ra trường, đối mặt với bao biến động từ gia đình, xã hội và bản thân. Một cú trượt dài đến thất bại của một trong những người trẻ – những người trẻ của nước Mỹ trước bình minh của “Thế hệ Nhạc Jazz”.

Với cuốn tiểu thuyết này, Fitzgerald đã trở thành nhà văn đầu tiên hướng sự chú ý của toàn nước Mỹ đến thế hệ mang tên “Thế hệ Nhạc Jazz” (Trái ngược với “Thế hệ Lạc lối” mà Fitzgerald cùng với nhiều văn nghệ sĩ tên tuổi khác thuộc về như: Ernest Hemingway, S. Eliot, John Dos Passos, Waldo Peirce, Alan Seeger, Erich Maria Remarque…). “Thế hệ Nhạc Jazz” là những người Mỹ trẻ lớn lên giữa Thế chiến thứ Nhất, phần lớn không bị ảnh hưởng bởi sự đấu tranh tư tưởng cũng như những nỗi kinh hoàng thực tế. “Bên này địa đàng” đã khiến toàn nước Mỹ phải chú ý đến những hành vi an lạc của thế hệ trẻ thuộc chủ nghĩa khoái lạc, và làm dấy lên những tranh cãi xã hội về tính phi luân lý của họ. Một thế hệ với những xung đột tình cảm, những mâu thuẫn trong tâm hồn, một chút manh nha trong cuộc đấu tranh giữa những lựa chọn đạo đức, giá trị và lí tưởng, được phơi bày một cách ngậm ngùi, đau xót trước những hư ảo, trí trá của lòng tham và sự tìm kiếm địa vị, sự phù phiếm và vô trách nhiệm của tuổi trẻ.

Nhiều nhà phê bình văn học lúc bấy giờ rất hào hứng với cuốn tiểu thuyết đầu tay này. Burton Rascoe của tờ Chicago Tribune kêu gọi độc giả “ghi lại cái tên F. Scott Fitzgerald. Nó được tạo ra bởi một tiểu thuyết gia 23 tuổi, người mà sau này sẽ được biết đến nhiều.” Rascoe của tờ New York Herald Tribune khẳng định rằng cuốn tiểu thuyết đầu tiên của Fitzgerald mang “ấn tượng, đối với tôi, dường như là thiên tài. Đó là nghiên cứu đầy đủ duy nhất mà chúng tôi có về người Mỹ đương đại ở tuổi thiếu niên và thanh niên.” Nhà phê bình HL Mencken đã mô tả Bên này địa đàng là “cuốn tiểu thuyết đầu tay đáng kinh ngạc”.

Khá nhiều tác phẩm nổi tiếng của F. Scott Fitzgerald đã được chuyển ngữ sang tiếng Việt, đặc biệt là kiệt tác The Great Gasby – cuốn tiểu thuyết được xem là xuất sắc nhất, đã bán tới 25 triệu bản trên toàn thế giới.

Review Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise

Cuốn tiểu thuyết đầu tay của tác giả F. Scott Fitzgerald – Bên Này Địa Đàng đã tạo nên một cơn sốt văn hóa ở Mỹ từ khi được xuất bản vào năm 1920. Đây là câu chuyện về một nhân vật trẻ tuổi có tất cả những tiền đề để thành công nhưng lại phải đối mặt với những sai lầm, thất bại và cuộc đấu tranh trong tâm hồn của mình. Cuốn sách đã khiến toàn nước Mỹ chú ý đến những hành vi an lạc của thế hệ trẻ thuộc chủ nghĩa khoái lạc, và làm dấy lên những tranh cãi xã hội về tính phi luân lý của họ. Cuốn sách đưa người đọc vào những con đường tất yếu của tuổi trẻ và giúp họ cảm nhận được những mâu thuẫn trong tâm hồn của thế hệ trẻ. Nhiều nhà phê bình văn học đã đánh giá cao cuốn tiểu thuyết này và kêu gọi độc giả đánh giá cái tên F. Scott Fitzgerald. Đây là một cuốn sách đáng đọc cho những ai muốn tìm hiểu về thế hệ trẻ của Mỹ vào thời điểm trước bình minh của Thế hệ Nhạc Jazz.

Bài Học Từ Sách Bên Này Địa Đàng – This Side of Paradise

– Cuốn sách Bên Này Địa Đàng là tiểu thuyết đầu tay của F. Scott Fitzgerald, được công bố năm 1920.
– Cuốn sách trở nên rất phổ biến và được miêu tả là tiêu chuẩn cho “tuổi trẻ nổi dậy”.
– Fitzgerald được mệnh danh là nhà văn của Thời đại Nhạc Jazz, và là biểu tượng của Thế hệ Lạc lối.
– Cuốn sách kể về nhân vật chính Amory Blaine, đại diện cho phần lớn thanh niên Mỹ cùng thời, và đã trải qua một nền giáo dục tốt.
– Cuốn sách thông qua nhân vật chính mang đến một thông điệp về sự trưởng thành và tìm kiếm thực sự của con người.

Tác giả: Minh Hằng.

Cù Lao Tràm PDF

Cuốn sách Cù Lao Tràm PDF Ebook là một tác phẩm văn học đầy cảm xúc, mô tả sâu sắc nỗi niềm của những người đã trải qua những năm tháng tuổi già. Tác giả đã cảm nhận và miêu tả những suy tư, lo lắng và nỗi buồn của những người lớn tuổi trước [...]

Toàn Chức Cao Thủ – Tập 1 PDF

“Toàn Chức Cao Thủ – Tập 1” là một tiểu thuyết võng du đầy kịch tính và hài hước, nhân vật được tạo nên rõ nét với sự viết của tác giả nổi tiếng Hồ Điệp Lam. Cuốn sách xoay quanh cuộc đời của một tuyển thủ chuyên nghiệp đã giải nghệ mang biệt danh [...]

Chuyện Kể Rằng Có Nàng Và Tôi PDF

Cuốn sách “Chuyện Kể Rằng Có Nàng Và Tôi” là một tác phẩm thơ lãng mạn vô cùng tình cảm, tập trung vào những mối tình đầy bất ngờ và tình yêu đích thực trong thế giới hiện đại của những người trẻ. Những câu thơ trong sách thể hiện sự tinh tế về tình [...]

Tào Tháo – Tập 2 2018 PDF

Cuốn sách Tào Tháo – Tập 2 2018 PDF Ebook là một kiệt tác của tác giả Vương Hiểu Lỗi, người được mệnh danh là “Thiên tài sử học” bí ẩn. Tác phẩm này là phần tiếp theo của bộ trường thiên tiểu thuyết đầy đủ nhất, sống động nhất và mới mẻ nhất về [...]

Đứa Con Đi Hoang Trở Về PDF

“Đứa con đi hoang trở về” của tác giả André Gide là một tác phẩm mang tính triết lý cao, chứa đựng những cảnh huống đầy tính nhân văn và cảm xúc sâu sắc. Với sự triển khai đa chiều và bốn cuộc đối thoại, tác giả đã tạo nên một câu chuyện về lạc [...]

Chào Mừng Đến Lớp Học Đề Cao Thực Lực – Tập 3 PDF

Cuốn sách Chào Mừng Đến Lớp Học Đề Cao Thực Lực – Tập 3 PDF Ebook của tác giả Kinugasa Syougo và Tomoseshunsaku là một cuốn sách hấp dẫn trong thể loại học đường. Sản phẩm này có chất lượng tương đương 80% so với hàng mới và sẽ không áp dụng chính sách đổi [...]

Coraline PDF

Coraline là một thế giới kỳ quái với những con thú giả tưởng, một ngôi nhà giống hệt nhà bạn nhưng hoàn hảo hơn, và những phép màu đầy mê hoặc. Nhưng bên trong sự mê hoặc đó, có một thế giới ám ảnh, tăm tối chờ đợi. Coraline là một cô bé thông minh [...]

Ở Thế Gian PDF

Cuốn sách Ở Thế Gian là một tác phẩm kinh điển của tác giả Eckhart Tolle, được đánh giá rất cao trong lĩnh vực phát triển bản thân và tâm lý học. Cuốn sách này đưa người đọc vào một chuyến hành trình sâu sắc để tìm kiếm sự hài hòa và bình an trong [...]

Tiệm Cắt Tóc Lúc Nửa Đêm PDF

Tiệm Cắt Tóc Lúc Nửa Đêm là một cuốn sách kịch tính đến từ tác giả Nhật Bản. Câu chuyện xoay quanh hai sinh viên bị lạc lối trên một con đường núi xa lạ và phải qua đêm tại một nhà ga không có nhân viên điều hành. Vào nửa đêm, khi đi ngang [...]

999 Lá Thư Gửi Cho Chính Mình – Song Ngữ Trung-Việt Có Phiên Âm Toàn Tập PDF

Cuốn sách “999 lá thư gửi cho chính mình – Song ngữ Trung-Việt có phiên âm toàn tập” của tác giả Miêu Công Tử sẽ là một nguồn cảm hứng và năng lượng tươi mát cho độc giả. Với đầy đủ 999 lá thư chỉ trong một cuốn sách, đây là sự lựa chọn hoàn [...]

Một Thời Đèn Sách PDF

“Một Thời Đèn Sách” là cuốn sách đan xen giữa ký ức và cảm xúc của một học sinh nghèo mà đời đã cưu mang để tạo điều kiện cho học hành. Trong cuốn sách, tác giả không chỉ tưởng nhớ đến quý thầy cô đã dạy dỗ mình mà còn tôn vinh những người [...]

Nhớ Rất Nhiều Là Nhớ Được Bao Nhiêu PDF

Cuốn sách “Nhớ Rất Nhiều Là Nhớ Được Bao Nhiêu” PDF Ebook là một tác phẩm gợi mở tư duy phi thường về khả năng nhớ của con người. Tác giả đã trải qua một chuyến hành trình khám phá bí ẩn của não bộ và khả năng nhớ của chúng ta, để tìm ra [...]

Một Nửa Làm Đầy Thế Giới PDF

Cuốn sách “Một nửa làm đầy thế giới” là tập truyện ngắn của 19 nhà văn nữ tài năng Việt Nam. Cuốn sách được tổ chức bởi nhà xuất bản Văn hóa – Văn nghệ Thành phố Hồ Chí Minh với sự tài trợ giải thưởng của Giải LiBeratupreis-Frankfurt 2018. Cuốn sách được đánh giá [...]

Box Set Sherlock Holmes Toàn Tập Hộp 3 Tập PDF

Bạn đam mê truyện trinh thám và muốn tìm hiểu về Sherlock Holmes – một nhân vật vĩ đại trong thể loại này? Thì đây là bộ sách mà bạn không nên bỏ qua – Box Set Sherlock Holmes Toàn Tập Hộp 3 Tập PDF. Trong cuốn sách này, bạn sẽ được khám phá cuộc [...]

Hạnh Phúc Trong Năm Lời Nói Dối PDF

Cuốn sách “Hạnh Phúc Trong Năm Lời Nói Dối” xoay quanh câu chuyện của Chloe Avanel, một cô gái bình thường sống trong một gia đình với người mẹ đã mất và trải qua nhiều trục trặc. Cuộc sống của Chloe, chuyện tình yêu của cô và Benjamin, mối quan hệ với người chị gái [...]