Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF - Tác giả: Francois Thierry.

Cuốn sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô được viết bởi tác giả François Thierry, mang đến cho độc giả một hành trình lịch sử khám phá về cuộc chuyển giao quyền lực và biến cố thịnh vượng của đất nước Đại Nam trong khoảng thời gian từ năm 1847 đến năm 1997. Được bắt đầu bằng việc đề cập đến kho báu của Kinh thành Huế và những người đã hy sinh trong Thất thủ Kinh đô, cuốn sách này cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về những người và sự kiện đã đóng góp vào quá trình thuộc địa hóa của Đại Nam.

Tác giả phân tích từ nhiều góc độ, từ những thay đổi chính trị đến cuộc tranh đấu giữa hai thế giới, Hán hoá và Âu hoá, và những tác động của chúng đến cuộc sống của người dân Đại Nam. Từ đó, chúng ta có thể hiểu rõ hơn về những tình huống khó khăn, năng lực cũng như những sai lầm và thất bại của chính quyền triều đình trong thời kỳ này.

Cuốn sách này là một tài liệu quan trọng cho các nhà sử học, sinh viên đại học, độc giả quan tâm đến lịch sử Đông Dương và những ai muốn khám phá tầm quan trọng của kho báu và những người dân đã hy sinh trong Thất thủ Kinh đô.

Tải Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook Miễn Phí

Đọc sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF Ebook theo hướng dẫn. Cuốn sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook của tác giả Tác giả Francois Thierry được xuất bản bởi nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Hà Nội.

DOWNLOAD Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF

Làm theo hướng dẫn để lấy link tải PDF Ebook hoặc link đọc Ebook online free cuốn sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook từ nhà xuất bản Nhà xuất bản NXB Hà Nội.

Tác giả: Francois Thierry.
Người dịch: Lê Đức Quang.
Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Hà Nội.
Năm xuất bản: 2022.
Trọng lượng: 420gr.
Kích thước: 24 x 15.5 x 1.1 cm.
Số trang: 476 trang.
Hình thức: Bìa Mềm.
Giá bán: 251.100 đ.
Miễn phí: Tải pdf, đọc ebook online, nghe sách nói.

Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF
Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.
Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF
Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô PDF Ebook đọc ebook, epub online, nghe sách nói audio miễn phí.

Đánh Giá Của Tôi Về Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô

Cuốn sách “Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô” là một tác phẩm lịch sử đầy hấp dẫn và sâu sắc. Tác giả François Thierry đã tạo ra một bức tranh chân thực về những biến cố quan trọng trong lịch sử Huế sau Thất Thủ Kinh Đô.

Điểm mạnh của cuốn sách là cách mà tác giả diễn đạt một cách dễ hiểu và súc tích. Ông khéo léo kết hợp giữa những thông tin lịch sử chính xác và những câu chuyện cá nhân, tạo ra một cảm giác chân thực và sinh động. Từ những trang sách, người đọc có thể cảm nhận được những cảm xúc, suy tư và đau khổ của nhân vật chính và những người sống trong thời kỳ đó.

Cuốn sách cũng thể hiện rõ sự giản dị và sự sâu sắc của nghiên cứu của tác giả François Thierry. Ông không chỉ tập trung vào sự kiện chính, mà còn đưa ra những khía cạnh mới và độc đáo về văn hóa, tín ngưỡng và cuộc sống hàng ngày của người dân trong thời kỳ đó. Điều này giúp người đọc hiểu sâu hơn về người dân Huế và tình hình chính trị xã hội trong thời kỳ thuộc địa.

Tuy cuốn sách có nội dung nghiên cứu chuyên sâu, nhưng tác giả đã biểu đạt một cách dễ hiểu và hấp dẫn. Điều này mang lại sự thuận tiện cho người đọc không phải là chuyên gia về lịch sử. Cuốn sách rất hữu ích không chỉ cho những người quan tâm đến lịch sử Huế và Đất Nước Đại Nam, mà còn cho những ai muốn hiểu rõ hơn về sự biến đổi chính trị và văn hóa trong thời kỳ thuộc địa.

Tổng kết lại, cuốn sách “Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô” là một tác phẩm tuyệt vời

Tóm Tắt Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô

Cuốn sách này được viết bởi tác giả François Thierry, và nói về sự kiện “Thất thủ Kinh đô” của Cố đô Huế vào ngày 23 tháng 5 năm 1885. Cuốn sách trình bày tầm quan trọng của sự kiện này trong lịch sử Việt Nam và cả khu vực Đông Dương. Sự kiện này không chỉ là thay đổi vua liên tiếp của Vương Triều Nguyễn, mà còn là mất chủ quyền của đất nước và rơi vào tình trạng bảo hộ thuộc địa kéo dài hơn nửa thế kỷ. Cuốn sách đi sâu vào các nhân vật đã tác động lớn đến cục diện đất nước, cũng như kho báu của Huế và vai trò của nó trong thời gian sau ngày thất thủ Kinh Đô. Cuốn sách bao gồm 12 chương và kết thúc bằng lời kết về phần kho báu của Huế.

Đọc Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô Ebook Online

Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh ĐôBiến cố “Thất thủ Kinh đô”, ngày “23 tháng 5” năm Ất Dậu (nhằm ngày 5 tháng 7 năm 1885), để lại dấu ấn vĩnh viễn trong đời sống tinh thần, sinh hoạt tâm linh của người dân Cố đô Huế. Hàng năm, vào khoảng thời gian hạ tuần tháng 5 âm lịch, Cố đô lại chuẩn bị cho lễ cúng, ở mỗi gia đình, mỗi ngõ hẻm góc phố, để tưởng nhớ tất cả những ai đã hy sinh, “trận vong”, trong những ngày tột cùng tang thương của Kinh thành nhà Nguyễn. Những ký ức ghi lại, những hồi ức cá nhân, những nghiên cứu sử học tiếp nối nhau về sự kiện “23 tháng 5” tại Kinh thành Huế.Thất thủ Kinh thành Huế không chỉ là chuyện thay vua đổi ngôi liên hồi của một Vương Triều, hay thảm cảnh tang thương của dân cư Kinh thành những ngày biến cố, đó là một bước ngoặt lớn: Đất Nước đánh mất chủ quyền, rơi vào vòng xóay bảo hộ và thuộc địa. Từ thời điểm này sự tình mất chủ quyền đất nước sẽ kéo dài hơn nửa thế kỷ, đến tận năm 1945.Từ nhiều góc độ: nhà viết sử chuyên nghiệp, người viết hồi ký, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian hay nghiệp dư, tất cả, hàng năm vào ngày kỷ niệm, đều như muốn gợi lại một góc khuất nào đó của sự kiện.Khi tiếp cận tác phẩm “Kho báu của Huế – Một góc khuất của công cuộc thuộc địa hoá tại Đông Dương” được viết bởi tác giả François Thierry, người đọc sẽ đi lại một chặng đường lịch sử khá dài : từ 1847, khi vua Tự Đức lên ngôi tại kinh thành Huế, đến 1997, khi cựu hoàng Bảo Đại qua đời tại Paris. Và đối diện trở lại với “chân dung” của hơn một trăm nhân vật hàng đầu đã tác động lên cục diện Đất Nước Đại Nam đang trong cơn thịnh nộ giằng co, giằng xé giữa hai thế giới, Hán hoá và Âu hoá.Mục lục:Chương 1: Về kho báu trước khi có “Chuyện kho báu”Chương 2: Một vị hoàng đế không chính danh với một chính thể vào cơn khủng hoảngChương 3: Giông bão đang nổi lênChương 4: “Tứ Nguyệt Tam Vương”Chương 5: Tử cấm thành trong giông bãoChương 6: Kho báu và nạn cướp pháChương 7: Triều đình Huế những ngày tháng rong ruổiChương 8: Số phận một kho báuChương 9: Vua Đồng Khánh với phần kho báu được giao lạiChương 10: Từ chế độ bảo hộ đến chế độ thuộc địaChương 11: Một Vương Quyền ngày càng mờ nhạtChương 12: Chung cuộcLời kết

Review Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô

Cuốn sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô của tác giả François Thierry là một bộ sử liệu vô cùng đáng quý về thời kỳ biến cố lịch sử đen tối của Việt Nam. Tác giả đã tiêu tốn rất nhiều công sức để nghiên cứu về cuộc biến động này và đưa ra những thông tin chi tiết tới người đọc. Cuốn sách không chỉ đánh giá được tác động lớn của sự kiện Thất Thủ Kinh Đô đến lịch sử Việt Nam mà còn đề cập tới những khía cạnh văn hóa, đời sống và tâm linh của người dân Cố đô Huế vào thời điểm đó. Với bối cảnh lịch sử đầy đau thương và tiếc nuối, cuốn sách thật sự rất đáng đọc và khơi gợi nhiều suy tư từ người đọc về quá khứ và tương lai của đất nước Việt Nam.

Bài Học Từ Sách Kho Báu Kinh Thành Huế Sau Ngày Thất Thủ Kinh Đô

1. Sự kiện Thất Thủ Kinh Đô vào ngày 23 tháng 5 năm 1885 để lại dấu ấn vĩnh viễn trong đời sống tinh thần của người dân Cố đô Huế.

2. Sự kiện này không chỉ là thảm cảnh tang thương của dân cư Kinh thành nhà Nguyễn mà còn là bước ngoặt lớn của lịch sử Việt Nam, khi đất nước đánh mất chủ quyền và rơi vào vòng xóay bảo hộ và thuộc địa.

3. Tác phẩm “Kho báu của Huế – Một góc khuất của công cuộc thuộc địa hoá tại Đông Dương” của tác giả François Thierry truyền tải lại một chặng đường lịch sử khá dài từ 1847 đến 1997, và giới thiệu về hơn một trăm nhân vật đã tác động lên cục diện Đất Nước Đại Nam đang trong cơn thịnh nộ giằng co giữa hai thế giới, Hán hoá và Âu hoá.

4. Cuốn sách này giúp chúng ta hiểu thêm về quá khứ của đất nước, những hoàn cảnh lịch sử, và học hỏi từ những bài học để của Thất Thủ Kinh Đô, giúp tránh lại những sai lầm trong tương lai và phát triển đất nước hơn nữa.

Tác giả: Minh Hằng.

Những Bức Di Thư Thành Cổ PDF

Những Bức Di Thư Thành Cổ là tập hợp 10 bức di thư viết hoặc được đọc trong những ngày đỏ lửa của chiến trường Trị – Thiên (Quảng Trị – Thừa Thiên-Huế) trong năm 1972. Tác phẩm đặc biệt này không chỉ thể hiện tình yêu quê hương mà còn toát lên sự oai [...]

Xoay Chuyển Tình Hình Biển Đông PDF

Cuốn sách Xoay Chuyển Tình Hình Biển Đông là một nỗ lực truyền tải quan điểm về tình trạng xuống cấp của môi trường sinh thái ở Biển Đông, do tác động của biến đổi khí hậu cũng như hoạt động của con người. Tuy nhiên, nhà báo, nhà nghiên cứu kỳ cựu về Đông [...]

Vầng Sáng Từ Phương Đông PDF

Vầng Sáng Từ Phương Đông là một tuyển tập ghi nhận từ cuộc phỏng vấn của đức Đạt-lai Lạt-ma với học giả Mike Austin, đưa ra những cầu nối giữa tri thức khoa học phương Tây và trí tuệ trực giác phương Đông. Với cách trình bày đối chiếu song ngữ Anh-Việt, đây là một [...]

Lịch Sử Bóng Đá Bằng Tranh – Ngôi Đền Huyền Thoại PDF

Cuốn sách Lịch Sử Bóng Đá Bằng Tranh – Ngôi Đền Huyền Thoại PDF Ebook của tác giả David Squires sẽ đưa bạn đọc vào một cuộc hành trình khám phá những kẻ nổi loạn, các người tiên phong và những người hùng được tôn sùng trong thế giới bóng đá. Qua những bức tranh [...]

Những Biên Bản Cuối Cùng Của Nhà Trắng: Phút Sụp Đổ Của Việt Nam Cộng Hòa Xuất Bản Lần Thứ Hai PDF

Nhân dịp kỷ niệm 44 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật phối hợp với Viện Nghiên cứu Phát triển Phương Đông và Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức xuất bản cuốn sách Những Biên Bản [...]

Xá Lợi Toàn Thân – Bài Pháp Vô Ngôn PDF

Cuốn sách “Xá Lợi Toàn Thân – Bài Pháp Vô Ngôn” là một tác phẩm văn học miêu tả những hành trình tu hành đắc đạo của hai vị Thiền sư Đạo Chân và Đạo Tâm tại chùa Đậu ở Thường Tín – Hà Nội. Cuốn sách không chỉ đem lại những câu chuyện cảm [...]

Người Việt Với Biển PDF

Cuốn sách Người Việt với biển là kết quả của nghiên cứu của Nhóm Nghiên cứu Thương mại châu Á, do GS.TS. Nguyễn Văn Kim thành lập và phụ trách. Cuốn sách khám phá truyền thống khai thác biển của Việt Nam, tư duy hướng biển và năng lực phát triển kinh tế và văn [...]

Sài Gòn Và Nam Kỳ Trong Thời Kỳ Canh Tân 1875-1925 PDF

Tải Sách Sài Gòn Và Nam Kỳ Trong Thời Kỳ Canh Tân 1875-1925 PDF Ebook Miễn Phí Đọc sách Sài Gòn Và Nam Kỳ Trong Thời Kỳ Canh Tân 1875-1925 PDF Ebook online miễn phí hoặc tải về dưới dạng PDF Ebook theo hướng dẫn. Cuốn sách Sài Gòn Và Nam Kỳ Trong Thời Kỳ [...]

Áo Vách Núi PDF

Áo Vách Núi là một tuyển tập những bài viết đầy ý nghĩa của sư cô Đẳng Nghiêm – một tu sĩ Phật giáo trẻ tuổi và tài năng. Tác giả từng tốt nghiệp Y khoa tại University of California San Francisco trước khi quyết định bỏ lại cuộc sống vật chất để đi theo [...]

Lịch Sử Thế Giới PDF

Cuốn sách Lịch Sử Thế Giới là một tác phẩm đầy đủ và chi tiết về lịch sử loài người, bao gồm từ thời đại đồ đá cũ cho đến hiện tại. Với gần 600 trang sách, các tác giả đã chắt lọc và sắp xếp thông tin theo một trình tự logic, giúp người [...]

Muôn Kiếp Nhân Sinh – Many Times, Many Lives – Tập 2 Bìa Cứng – Khổ Lớn PDF

Cuốn sách Muôn Kiếp Nhân Sinh – tập 2 của tác giả Nguyên Phong là một cuộc hành trình thần bí đưa độc giả đến với những tầng cõi năng lượng và giải thích về những vấn đề của luân hồi, nhân quả và chuyển hóa nghiệp quả. Cuốn sách không chỉ là trải nghiệm [...]

Đạo Phật Và Đạo Bằng Hữu PDF

Cuốn sách Đạo Phật và Đạo Bằng Hữu của tác giả Subhuti là một tài liệu quý giá cho những ai đang tìm kiếm sự trưởng thành tâm linh và muốn khám phá thêm về đạo bằng hữu. Tác giả đã khảo sát một cách sâu sắc những câu hỏi về tâm linh và đưa [...]

Vận Mệnh Tiền Kiếp PDF

Cuốn sách Vận Mệnh Tiền Kiếp PDF Ebook là sự kết hợp của hai cuốn sách 12 Laws of Karma và 12 Laws of Life, giúp bạn hiểu về tầm ảnh hưởng của bản thân và những quyền lực vô hình trong cuộc sống, từ đó giúp thay đổi suy nghĩ và phát triển bản [...]

Lý Do Hạnh Phúc PDF

Cuốn sách Lý Do Hạnh Phúc PDF Ebook sẽ giúp bạn khám phá và nhận thức được rằng, hạnh phúc đôi khi chỉ cần đơn giản là những thứ xung quanh cuộc sống hàng ngày. Từ tách trà nóng buổi sáng đến cơn gió thoảng vào buổi trưa, từ vệt khói đốt đồng rạ đến [...]

Tinh Hoa Đường Đạo PDF

Cuốn sách Tinh Hoa Đường Đạo là tập hợp những bài giảng của Tôn sư Drupwang Sangye Nyenpa Rinpoche đời thứ 10 tại tu viện Benchen Phuntsok Dargye Ling, Swayambhu Nepal. Với phương pháp thuyết giảng tự nhiên, sâu sắc và thẳng thắn, Tôn sư Rinpoche đã lay động lòng những Phật tử tham dự [...]